Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Cảnh sát giao thông cũng học lái xe an toàn

Brad Pitt học lái xe tăng

I. Lệ phí học lái xe ô tô: Ma trận giá

Nhu cầu học lái xe (chủ yếu là hạng B2) ở các TP lớn của miền Trung đang rộ lên. Trước CSGT, 6 tháng đầu năm 2012, các lớp học lái xe an toàn của Honda Việt Nam đã có sự tham dự của 80. Chị Hồng, một hộ dân ở chung cư B6A gần đó than: “Xe tập ở đây suốt từ sáng đến tối mới nghỉ nên khi đưa bọn trẻ ra đây phải giữ khư khư để tránh bị ô tô đâm. Bối cảnh phim là tháng 4/1945, năm binh sĩ Mỹ trên chiếc xe tăng Sherman (Brad đóng vai người điều khiển) thực hiện nhiệm vụ ngay trong phòng tuyến của Đức quốc xã, thời điểm chiến tranh Thế giới thứ 2 chuẩn bị kết thúc.

Thanh tra Sở GTVT đã lập 7 biên bản vi phạm hành chính đối với một số giáo viên đang dạy thực hành lái xe thuộc Trường Trung cấp nghề số 10, các trung tâm Ngọc Hà, Hùng Vương, Thanh Xuân. Một nguồn tin hé lộ trên tờ The Sun rằng các trại lính trong phim sẽ có những cảnh luyện tập thật, lái xe tăng quân đội cũng như các cảnh chiến đấu. Chương trình được thay đổi để phù hợp với môi trường lái xe đặc thù tại Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức về các kĩ năng lái xe xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu thông qua các lớp học và trải nghiệm thực tế. Các tay đua không mừng rỡ vì thành tích của Tuấn mà đơn giản là cuối cùng cũng đến lượt mình. Nam Cường Vol 4 “I Have A Dream” chính thức ra mắt vào ngày 10/02/2012. Lái như rùa bò đến cuối đoạn đường nhỏ, tôi tấp xe vào vệ đường theo yêu cầu của Andy.

II. Học lái xe tại trường nào ở Hà Nội cho thuận tiện?

Nhiều người khi học lái xe, thấy khó nên thường có tâm lý bỏ qua, chỉ cần de cho đúng, đủ để qua kỳ sát hạch lấy bằng lái, đến khi va chạm thực tế, nhiều câu chuyện cười ra nước mắt. Theo thống kê từ Sở GTVT Hà Nội, trên địa bàn Thủ đô hiện có 53 cơ sở được cấp phép đào tạo lái xe, trong đó có 41 cơ sở đào tạo lái xe ôtô và môtô, có 12 cơ sở đào tạo lái xe môtô, có 21 trung tâm sát hạch để cấp giấy phép lái xe, trong đó trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe ôtô là 9 trung tâm, trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe môtô là 12 trung tâm. Tín liên tục xin bố tiền để ăn tiêu và mua sắm. Ra đón tôi là một bà cụ lưng đã còng. Có 2 cách thi, thi trên máy tính và thi trên giấy dành cho những người không thông thạo máy tính. Cuối cùng, Cty mới cho người về xã làm biên bản với gia đình tôi.

Tốn kém và vất vả, nhưng đi học lái xe cũng là thú vui. Theo anh Quỳnh - một giảng viên hướng dẫn học lái xe, từ thời điểm quy định về đội mũ bảo hiểm có hiệu lực, cánh chị em tham gia các khóa học lái xe càng đông. Chỉ trong một khoảng thời gian cực ngắn, túi khí bung ra với tốc độ khoảng 100 m/s, tương đương với tốc độ tối đa của một chiếc trực thăng. Và nếu thử sức cần lưu ý những vấn đề gì, từ đó có sự chuẩn bị tốt trước khi “dấn thân” vào nghề mơ ước.Đây được xem là trạm bảo trì và sửa chữa ô tô lớn nhất tại Bình Dương với các dịch vụ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay. Tốt nhất là có thể quan sát được vị trí bánh sau, nhưng tiếc là chỉ với các xe đắt tiền mới có góc quan sát như vậy (gương bên sườn sẽ tự động hướng xuống thấp khi cài số lùi).

III. Học lái xe từ ghế phụ (Phần 1)

Bài học đầu tiên khi học lái xe tại Mỹ là không bao giờ được phép cầm lái khi trong người có chất men. Có thể học lái xe vô cùng vất vả với phụ nữ. Đồng thời tổ chức học và thi sát hạch bằng A1, A2, A3, A4 đối với xe 2 bánh. Người dạy cũng là người chấm thi. Một tháng không được vắng quá 2 ngày, nếu vắng đến ngày thứ 3 ngày sẽ bị trả về cho tòa (hình phạt sẽ tăng nặng). Chỉ qua một đợt thanh tra ngắn vào gần cuối tháng 3/2013 tại các Trung tâm đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe ở Hà Nội, đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện hàng loạt sai phạm về các điểm không có phép hoạt động vẫn tiếp nhận hồ sơ dạy học lái xe, các điểm tập lái tự phát.

Từng đi nhiều nước châu Á và cũng luyện tập cách sử dụng đôi đũa, HLV Falko Goetz hạ quyết tâm “thuần phục” nó, đơn giản bởi “bạn không thể ăn phở bằng dao và dĩa”. Các người đẹp còn thi nhau tạo dáng ngộ nghĩnh trước ống kính. VN - Đang định về nước thì thám tử Sherlock Holmes được một anh bạn người Việt đang làm luận án nhờ tìm hiểu vấn đề: “Mối liên hệ giữa việc đàn ông Việt Nam đi học lái xe ôtô ngày càng nhiều và số vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên đường phố ngày càng gia tăng”. Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện một số văn phòng tự mở của cá nhân để nhận hồ sơ, tư vấn học lái xe sai quy định. Chị em hay a dua nhưng lại không chịu thua chị kém em bao giờ, tôi sẽ ưu tiên bố trí vợ anh vào lớp có nhiều nữ. Đây chính là lúc những cụm từ mới như "chống trượt", "bao lái" xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét